[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
ค้นหาจาก google
บุคลากรจ้างเหมาบริการ
ระบบข้อมูลออนไลน์

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ดูหนังเรื่อง เอ็กโซดัส : ก็อดส์ แอนด์ คิงส์  VIEW : 23    
โดย ส้ม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.49.221.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 12 เดือน เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 10:43:13   

ดูหนังเรื่อง เอ็กโซดัส : ก็อดส์ แอนด์ คิงส์

              Exodus: Gods and Kings เป็นภาพยนตร์มหากาพย์จากพระคัมภีร์ไบเบิล ปี 2014 ที่กำกับและอำนวยการสร้างโดย Ridley Scott และเขียนบทโดย Adam Cooper, Bill Collage, Jeffrey Caine และ Steven Zaillian ดูหนัง นำแสดงโดยคริสเตียน เบล,โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน, จอห์น เทอร์ทูโร, แอรอน พอล, เบน เมนเดลโซห์น, ซีกอร์นีย์ วีเวอร์และเบน คิงสลีย์ ได้รับแรงบันดาลใจจากตอนในพระคัมภีร์เรื่องการอพยพของชาวฮีบรูจากอียิปต์ซึ่งนำโดยโมเสสและเกี่ยวข้องในหนังสืออพยพการพัฒนาของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการประกาศครั้งแรกโดยสก็อตต์ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555 การถ่ายทำเกิดขึ้นในสเปน เป็นหลักเริ่มใน เดือนตุลาคม พ.ศ. 2556 โดยมีการถ่ายทำเพิ่มเติมที่ Pinewood Studios ในอังกฤษ

เนื้อเรื่อง

            ใน 1300 ปีก่อนคริสตกาลโมเสสซึ่งเป็นสมาชิกทั่วไปและเป็นที่ยอมรับของราชวงศ์อียิปต์เตรียมโจมตี กองทัพ ฮิตไทต์ ที่ตั้งค่ายอยู่ พร้อมกับเจ้าชายราเมซีสที่คาเดช นักบวชหญิงทำนายคำทำนายจากลำไส้ของสัตว์ซึ่งเธอเกี่ยวข้องกับ Seti I พ่อ ของ Ramesses พระองค์ทรงบอกคำพยากรณ์แก่ชายสองคน ซึ่งคนหนึ่ง (โมเสสหรือราเมเสส) จะช่วยอีกคนหนึ่งและกลายเป็นผู้นำ ในระหว่างการสู้รบ โมเสสช่วยชีวิตของฟาโรห์รามเสส ทำให้ชายทั้งสองต้องลำบากใจ ต่อมา โมเสสอาสาไปที่เมืองปิธมแทนลูกพี่ลูกน้องของเขาเพื่อพบกับอุปราชเฮเกป ซึ่งดูแลทาสชาวฮีบรู เมื่อเขามาถึง เขาพบทาสโจชัวถูกเฆี่ยนตีและตกใจกับสภาพของทาส โมเสสพบกับผู้เฒ่าทาสเพื่อดูว่าทาสกำลังวางแผนที่จะปลุกระดมตามที่อุปราชอ้างหรือไม่ หลังจากการประชุมดังกล่าว โมเสสได้รับข้อความทางโจชัวว่านูนกำลังตามหาเขา โมเสสพบนูนในบ้านสวดมนต์ โดยที่นูนเล่าให้ฟังถึงเชื้อสายที่แท้จริงของเขา เขาเป็นลูกของพ่อแม่ชาวฮีบรูซึ่งมิเรียม น้องสาวของเขาส่ง มาให้ลูกสาวของฟาโรห์เลี้ยงดู (เขาเกิดระหว่างการทำลายล้างทายาทชาวยิว) โมเสสตกตะลึงกับการเปิดเผยและจากไปด้วยความโกรธ ในระหว่างนั้นเขาถูกโจมตีโดยทหารรักษาการณ์สองคนซึ่งเขาสังหารอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ชาวฮีบรูสองคนได้ยินเรื่องราวของนูนและรายงานต่ออุปราช

สนับสนุนโดย ดูหนัง.live ดูหนังออนไลน์

               โมเสสกลับบ้านไม่นานหลังจากที่เซติสิ้นพระชนม์ และฟาโรห์รามเสสก็กลายเป็นฟาโรห์องค์ ใหม่ (ฟาโรห์รามเสสที่ 2) เฮเกปเปิดเผยเชื้อสายที่แท้จริงของโมเสสให้ราเมเสสฟัง แต่ราเมเสสกลับไม่มั่นใจ ตามคำแนะนำของราชินีทูยาเขาได้สอบปากคำคนรับใช้มิเรียมซึ่งปฏิเสธว่าเป็นน้องสาวของโมเสส เมื่อฟาโรห์รามเสสขู่ว่าจะตัดแขนของเธอ โมเสสก็เข้ามาแทรกแซงและยืนยันว่าเขาเป็นคนฮีบรู แม้ว่า Tuya ต้องการให้โมเสสถูกฆ่า แต่ Ramesses ซึ่งยังไม่เต็มใจที่จะเชื่อเรื่องนี้ กลับเนรเทศเขาแทน ก่อนออกจากอียิปต์ โมเสสได้พบกับแม่บุญธรรมและมิเรียม ซึ่งเรียกเขาด้วยชื่อเกิดว่า โมเช หลังจากการเดินทางในทะเลทราย โมเสสมาถึงมีเดียนซึ่งเขาได้พบกับซิปโปราห์และเจโธร พ่อของเธอ โมเสสกลายเป็นคนเลี้ยงแกะ แต่งงานกับซิปโปราห์ และมีบุตรชายชื่อเกอร์ชิม

             หลายปีต่อมา โมเสสได้รับบาดเจ็บจากเหตุหินถล่ม เขาพบกับพุ่มไม้ที่ถูกไฟไหม้และเด็กชายผู้ส่งสารของพระเจ้าของอับราฮัมชื่อมาลาค ขณะพักฟื้น โมเสสเล่าอดีตของตนให้ซิปโปราห์ฟัง และเปิดเผยสิ่งที่พระผู้เป็นเจ้าทรงขอให้เขาทำ สิ่งนี้ทำให้เกิดลิ่มระหว่างทั้งคู่ แต่โมเสสก็จากไป ในอียิปต์ โมเสสกลับมาพบกับนันและโจชัวอีกครั้ง และพบกับอาโรน น้องชายของเขาเป็นครั้งแรก โมเสสเผชิญหน้ากับราเมซีส เรียกร้องให้ปล่อยชาวฮีบรูออกจากทาส ฟาโรห์รามเสสปฏิเสธที่จะฟัง โดยยืนกรานว่าการปล่อยพวกเขาให้เป็นอิสระนั้นเป็นไปไม่ได้ในเชิงเศรษฐกิจ เมื่อโมเสสขู่เอาชีวิตฟาโรห์รามเสส ราเมเสสจึงออกคำสั่งให้โมเสสประหารชีวิต และสังหารครอบครัวชาวฮีบรูแบบสุ่มจนกว่าจะพบโมเสส โมเสสใช้ทักษะทางทหารฝึกฝนทาสและนำพวกเขาไปสู่การก่อความไม่สงบ กระตุ้นให้ราเมซีสตอบโต้อย่างรุนแรง ผู้ส่งสารของพระเจ้าปรากฏต่อโมเสสและอธิบายว่าภัยพิบัติสิบประการจะส่งผลกระทบต่ออียิปต์ ภัยพิบัติเก้าประการแรกสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่ออียิปต์และประชาชนในอียิปต์

การพัฒนาและการเขียน

            ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555 ริดลีย์ สก็อตต์ประกาศว่าเขากำลังพัฒนาหนังสือที่ดัดแปลงจากหนังสืออพยพซึ่งมีชื่อชั่วคราวว่าโมเสส เมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557 สตูดิโอ ได้เปลี่ยนชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้จาก Exodus เป็น Exodus : Gods and Kings